Nhắc đến những thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu thời trang Gucci. Bạn đã từng nghe nói đến rất nhiều về thương hiệu này nhưng đã bao giờ bạn thực sự quan tâm về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin thú vị này.
Thương hiệu thời trang Gucci được hình thành từ bao giờ?
Năm 1921, Guccio Gucci mở một công ty đồ da và một cửa hàng nhỏ bán các loại vali, túi xách bằng da tại quê hương mình, Florence. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại khách sạn Savoy ở London, ông say mê những sản phẩm tinh xảo, thẩm mỹ cao của những người quý tộc Anh và đã giới thiệu sự tinh tế này tại Italy, thông qua những sản phẩm bằng da có một không hai, được thiết kế và sản xuất nhờ bàn tay lành nghề và sự khéo léo của những người thợ thủ công vùng Tuscan.
Năm 1921, Guccio Gucci mở một công ty đồ da và một cửa hàng nhỏ bán các loại vali, túi xách bằng da tại quê hương mình, Florence
Chỉ trong vòng vài năm, nhãn hiệu sản phẩm của Gucci đã có những thành công lớn, được nhiều khách hàng khó tính để ý. Các sản phẩm của Gucci tung ra thị trường gồm có túi, vali, găng tay, giầy và thắt lưng và dần trở thành những biểu tượng trong ngành thời trang, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và sự sáng tạo.
Đối mặt với việc thiếu nguyên liệu tiêu chuẩn trong những năm khó khăn dưới thời độc tài phát xít ở Italy, Gucci đã tự trở thành một công ty vừa sáng tạo sản phẩm vừa cung cấp nguyên liệu. Sản phẩm túi xách “Bamboo Bag” được giới thiệu, trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu đầu tiên trong vô số sản phẩm của Gucci. Một sản phẩm được các thành viên Hoàng gia và những người nổi tiếng ưa chuộng. Sản phẩm này vẫn còn được sản xuất cho tới ngày nay.
Biểu tượng của Gucci có ý nghĩa gì và sự phát triển của thương hiệu này
Trong suốt những năm 50 của thế kỷ trước, dải băng trên nhãn hiệu của Gucci với ba sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây, lấy cảm hứng từ đai yên (ngựa), tiếp tục được ghi nhận là một sự thành công vang dội, được coi là một trong những dấu hiệu nhận biết thông dụng nhất của sản phẩm. Với các cửa hàng được mở ở Milan rồi New York, Gucci bắt đầu xây dựng hình ảnh toàn cầu của mình, là biểu tượng của một sản phẩm sang trọng và hiện đại. Guccio Gucci qua đời năm 1953 và con trai của ông, Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo đã theo bước cha mình.
Gucci tiếp tục tạo tiếng tăm trên toàn cầu thông qua việc kết hợp truyền thống và hiện đại vào sản phẩm của mình
Những năm 60 của thế kỷ trước, Gucci giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới, được coi là bước đột phá vào thời điểm đó. Những sản phẩm này trở thành những thiết kế nổi tiếng còn mãi với thời gian
Những năm tiếp theo, thương hiệu tiếp tục mở rộng ra bên ngoài biên giới Italy, theo đúng mong muốn của Aldo Gucci, người con trai đầu của ông Guccio Gucci, với mục tiêu mới là khu vực châu Á. Các cửa hàng tại Tokyo và Hong Kong ra đời trong khoảng thời gian này.
Năm 1982, Gucci trở thành công ty đại chúng và quyền lãnh đạo được chuyển qua cho con trai của Rodolfo, Maurizio Gucci, người đang nắm giữ 50% cổ phần của Công ty. Năm 1984, Domenico De Sole sở thành Chủ tịch của Gucci America.
Gucci tiếp tục tạo tiếng tăm trên toàn cầu thông qua việc kết hợp truyền thống và hiện đại vào sản phẩm của mình. Tom Ford trở thành Giám đốc sáng tạo của Gucci năm 1994 và đem nhãn hiệu sang trọng này tiếp cận với những người nổi tiếng, các ngôi sao trong các lĩnh vực.
Năm 1998, Gucci là “Công ty thành công nhất châu Âu” do Liên đoàn Báo chí Kinh doanh châu Âu bầu chọn, vì những thành công trong kinh doanh, về tầm nhìn chiến lược và hệ thống quản lý, điều hành hiệu quả. Năm 1999, Gucci “kết duyên” với Pinault-Printemps-Redoute và chuyển đổi từ công ty một nhãn hiệu, trở thành Tập đoàn sở hữu với nhiều nhãn hiệu.