Hermes như một thương hiệu thích một địa vị mang tính biểu tượng trong thế giới xa xỉ. Một sự kết hợp của sự phong phú, khéo léo tinh tế, chi tiết, chất lượng cao và tính chuyên nghiệp thông qua toàn bộ quá trình sản xuất. Những điều này giúp cho Hermès một vị trí vượt trội trong thế giới xa xỉ rất cạnh tranh và tàn nhẫn.
-
Triết lý thương hiệu của Hermes
Triết lý thương hiệu của Hermès có thể được tóm tắt bằng một câu trích dẫn từ cựu CEO Jean-Louis Dumas “Chúng tôi không có chính sách về hình ảnh, chúng tôi có chính sách về sản phẩm.” Chính vì những nguyên tắc này mà thương hiệu luôn tránh xa sản xuất hàng loạt, dây chuyền sản xuất và gia công. Theo Hermès, mỗi sản phẩm được phát hành dưới tên thương hiệu sẽ phản ánh công việc khó khăn của nghệ nhân. CEO Axel Dumas cho biết: “Thế mạnh chính của thương hiệu Hermès là tình yêu dành cho sự khéo léo.”
Biểu tượng Orange Hermès
Khía cạnh quan trọng nhất là những nguyên tắc xung quanh thương hiệu này vẫn vững chắc trong quá trình phát triển của công ty trong lịch sử gần 180 năm. Quyền sở hữu, quản lý và lãnh đạo của công ty đã trải qua nhiều thế hệ của gia đình Hermès, nhưng các nguyên tắc của thương hiệu Hermès chưa bao giờ bị pha loãng. Tất cả các sản phẩm của Hermès được sản xuất gần như hoàn toàn tại Pháp trong các xưởng
Để phù hợp với những triết lý thương hiệu này, công ty không có bộ phận tiếp thị. Hai động lực cốt lõi của động cơ kinh doanh của công ty là trực giác và sáng tạo. Tất cả mọi người ở Hermès chịu trách nhiệm cho việc tiếp thị.
-
Chiến lược thương hiệu duy trì hào quang của sự độc quyền và khan hiếm
Các sản phẩm của Hermès có sẵn trong các loại mặt hàng bao gồm hàng da và yên ngựa, quần áo may sẵn cho nam và nữ, giày dép, thắt lưng, găng tay, mũ, lụa và dệt may, đồ trang sức, đồ nội thất, vải trang trí nội thất, giấy dán tường, bộ đồ ăn, nước hoa, đồng hồ và petit. Chiến lược thương hiệu của công ty là nhất quán trên từng loại sản phẩm mà nó có sự hiện diện.
Tất cả nhân viên và nghệ nhân mới đều được lựa chọn cẩn thận và trải qua khóa đào tạo nội bộ kéo dài ba ngày có tên là Bên trong Hộp Cam Orange học về nguồn gốc của công ty với người sáng lập và lịch sử phát triển của từng loại sản phẩm. Mục tiêu của khóa đào tạo này là làm cho mọi nhân viên của Hermès cảm thấy gần gũi, tham gia và đồng nhất với văn hóa, triết lý và giá trị của công ty.
Hermès không xem sự chứng thực của người nổi tiếng như một chiến thuật xây dựng thương hiệu và đã chủ động tránh xa hình thức tiếp thị này
Túi Hermès Birkin
Hermès giới thiệu về sự kiên nhẫn. Đó là một yếu tố rất mạnh mẽ trong chiến lược thương hiệu của mình. Khách hàng không thể mong đợi bước vào một cửa hàng và đi ra ngoài với một chiếc túi Birkin. Thay vào đó, người ta phải đặt hàng và chờ vài tháng trước khi nó sẵn sàng. Thay vì phân phối nhu cầu cao theo giá, cái giá có được Hermès là sự đợi chờ.
Hợp tác với các nhà thiết kế là nền tảng chính trong chiến lược của công ty, đặc biệt là trong các hạng mục nội thất gia đình. Mục tiêu là để cả nhà thiết kế và công ty được hưởng lợi từ danh tiếng của nhau.