Jimmy Choo là thương hiệu được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Halle Berry, Sandra Bullock, Cate Blanchett và Natalie Portman ưa chuộng. Ngày nay, hãng có các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm giày cho cả nam lẫn nữ, túi xách, đồ da, khăn choàng cổ, mắt kính, thắt lưng, nước hoa…
-
Thương hiệu Jimmy Choo do ai sáng lập?
Thương hiệu Jimmy Choo do Jimmy Choo và Tamara Mellon sáng lập năm 1996. Jimmy Choo là thợ đóng giày couture ở vùng East End, London vào những năm 1990. Ông nổi tiếng với việc đóng giày cho công nương Diana. Từ khi thành lập thương hiệu Jimmy Choo, cháu gái ông là Sandra Choi giữ vai trò giám đốc sáng tạo cho đến nay.
Thương hiệu Jimmy Choo do Jimmy Choo và Tamara Mellon sáng lập năm 1996
Năm 2001, Jimmy Choo rời hãng. 10 năm sau, nhà sáng lập Tamara Mellon cũng ra đi sau khi thương hiệu được Tập đoàn Labelux mua lại vào năm 2011.
Cửa hàng đầu tiên của Jimmy Choo mở tại đường Motcomb, London năm 1996. Hai năm sau đó, công ty mở rộng ra thị trường Mỹ với việc mở cửa hàng ở New York và Beverly Hills. Ngày nay, hãng đã có 150 cửa hàng tại 32 quốc gia trên thế giới.
-
Jimmy Choo trở thành thương hiệu thời trang đẳng cấp
Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Jimmy Choo là từng vinh dự làm người tạo mẫu giày cho Công nương Diana, biểu tượng thời trang của gia đình Hoàng gia Anh.
Jimmy Choo từng chia sẻ về cơ hội đặc biệt này: “Công nương Diana là người nhạy bén và tinh tế trong phong cách thời trang nên khi nhận được đề nghị này, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Nhờ lần diện kiến ấy mà sự nghiệp của tôi khởi sắc hơn. Tôi chính thức trở thành nhà thiết kế giày cho các thành viên trong Hoàng gia Anh. Từ đó, sản phẩm của tôi trở thành phụ kiện thời trang cao cấp được các ngôi sao quốc tế ưa chuộng”.
Jimmy Choo trở thành thương hiệu thời trang đẳng cấp
-
Thương vụ tỉ đô của Michael Kors mua lại Jimmy Choo
Ông chủ lớn thời trang Michael Kors mua lại Jimmy Choo với giá 1,2 tỉ USD. Thoạt nhìn, Kors và Choo có vẻ như là sự kết hợp kỳ lạ. Đối với Kors, việc mua lại Jimmy Choo là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm xây dựng nhà mốt trở thành tập đoàn thời trang xa xỉ của xứ sở cờ hoa, và tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới.
Theo Giám đốc Điều hành và Chủ tịch John Idol, Kors “đang xây dựng vị thế tập đoàn thời trang xa xỉ toàn cầu, chúng tôi ngưỡng mộ những gì LVMH và Kering đã làm được trong việc xây dựng một đế chế thời trang thâu tóm các thương hiệu có bề dày lịch sử lẫn di sản, và giúp thúc đẩy chúng tăng trưởng. Chúng tôi đã xác định tập trung vào những thương hiệu thời trang quốc tế đang dẫn đầu về phong cách và xu hướng”.
Tham vọng trở thành tập đoàn sở hữu các thương hiệu xa xỉ của Michael Kors bắt nguồn từ một loạt các thương vụ cao cấp của Coach Inc. – mua lại hãng giày Stuart Weitzman và thương hiệu Kate Spade. Solca cho biết, “Michael Kors lại đi theo con đường của Coach. Sau thành công ngoạn mục mà sụt giảm cũng nhanh chóng, bây giờ là thời điểm để tái thiết vốn vào các thương hiệu khác với quyền sở hữu thặng dư cao hơn. Và một lần nữa, những đôi giày là mặt hàng mà các thương hiệu ứng dụng cao của Mỹ nhắm đến”.
Nhà cựu đầu tư và cựu Giám đốc Điều hành của Jimmy Choo – Robert Bensoussan tin rằng Michael Kors “có lẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường để mua lại Jimmy Choo và cũng bởi vì họ muốn duy trì công ty độc lập”.