Gọi mua hàng (11:00 - 21:00)

Tất cả các ngày trong tuần

CHECK MÃ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐÚNG NHẤT

Nhu cầu shopping ngày càng tăng cao. Cũng đồng nghĩa với việc nhiều địa chỉ chuyên bán hàng giả, hàng kém chất lượng ra đời với mục đích trục lợi cho bản thân. Thế nên hiện nay khi đi mua sắm, khách hàng thường hay check mã sản phẩm để biết nó có phải là hàng chính hãng hay không. Tuy nhiên, liệu cách này có thực sự hiệu quả? Đọc ngay bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

check-ma-san-pham-1

Check mã sản phẩm là cách nhanh nhất hiện nay để phân biệt được hàng chính hãng

Một số điều cần nắm khi tiến hành check mã sản phẩm

Check mã sản phẩm như thế nào?

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu về cách để check mã sản phẩm. Bạn cần phải biết thế nào là mã sản phẩm. Cụ thể ở đây mã vạch là những ký hiệu có quy tắc được ghi ở trên sản phẩm. Mục đích của nó nhằm để đánh dấu, phân biệt sản phẩm này với các sản phẩm khác. Từ đó giúp khách hàng khi mua sắm có thể phân biệt một cách dễ dàng đâu là hàng chính hãng, và đâu là hàng fake. 

Thường thì các mã vạch sẽ được chia thành 2 loại chính: Loại đầu tiên là mã vạch chuẩn UPC – A. Những sản phẩm khi có mã code chuẩn UPC – A thì đó chắc chắn là hàng Mỹ chuẩn 100%. Loại còn lại là mã vạch chuẩn EAN. Trong mã vạch EAN còn có hai loại được sử dụng phổ biến trên thế giới. Đó là mã EAN 13 và mã EAN 8, đây cũng là hai loại được lựa chọn của phần đông các doanh nghiệp Việt Nam khi có nhu cầu cần đăng ký mã vạch cho sản phẩm.

Cách check mã vạch để biết được sản phẩm có thực sự là sản phẩm chính hãng hay không cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tải app, sau đó nhấn vào nút “scan now” và đưa camera vào trước mã vạch của sản phẩm. Khi đó app sẽ hiển thị và thông báo cho bạn đó có phải là hàng chính hãng hay không?

check-ma-san-pham-2

Có nhiều app để tiến hành check mã

Tại sao một số sản phẩm không check được?

Đôi khi trong quá trình check mã, một số sản phẩm mặc dù là hàng chính hãng nhưng vẫn không check được. Trong khi đó có rất nhiều khách hàng lại rất tin tưởng việc check mã sản phẩm thông qua app. Bởi theo họ thì đây được xem là cách làm nhanh chóng và thuận tiện nhất. Để thông qua đó có thể nhận biết hàng Auth và Fake một cách dễ dàng. Cũng chính vì vậy mà khi app không check được mã thì họ cũng đinh ninh đấy không phải là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Dẫn đến việc từ chối mua sản phẩm trong khi nó chắc chắn là hàng chính hãng. Vậy nguyên nhân do đâu mà app không check được mã sản phẩm?

Có một sự thật mà các bạn có lẽ cũng biết. Đó chính là các app trên điện thoại ngày nay không phải lúc nào cũng hoàn hảo 100%. Việc check mã sản phẩm qua app cũng như vậy. Các app hầu như không thể cập nhật liên tục tất cả các mã sản phẩm hiện nay đang có. Đây cũng được xem như là yếu điểm nặng nhất của app check mã mà bạn cần lưu ý.

Tương tự như việc không tìm kiếm được thông tin sản phẩm trên các Website chính. Thường một số sản phẩm sẽ đẩy ra được bán sale tại các store outlet. Từ đó mà những thông tin trên web cũng sẽ được tháo gỡ để cập nhật tập trung hơn vào các sản phẩm mới. Đó cũng chính là lời giải cho câu hỏi tại sao đến việc tìm thông tin sản phẩm trên Web cũng không có. 

Một số sản phẩm mặc dù là hàng chính hãng nhưng vẫn không check được qua app

Làm thế nào để mua được hàng chính hãng?

Việc không check được mã sản phẩm cũng không nói lên được đó có phải là hàng chính hãng hay không? Vậy làm sao để có thể mua được hàng chính hãng cũng chính là câu hỏi của nhiều tín đồ khi mua sắm. 

Cách tốt nhất để mua đồ chính hãng hiện nay đó chính là bạn nên chọn những địa chỉ mua sắm uy tín, chất lượng. Đặc biệt phải có tên tuổi rõ ràng, khi mua hàng phải có đầy đủ mã vạch của sản phẩm, ngày giờ mua. Quan trọng là mã vạch trên hóa đơn phải trùng khớp với mã vạch của sản phẩm.

check-ma-san-pham-4

Mua sắm tại các địa chỉ uy tín là cách an toàn nhất khi mua hàng chính hãng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bài viết “ Bí kíp phân biệt túi Auth và Fake một cách dễ dàng”. Để từ đó có thêm nhiều thông tin, kiến thức và cả những giải pháp liên quan đến việc nhận biết hàng chính hãng. Chứ không phải chỉ đơn thuần thông qua cách check mã sản phẩm thông thường nhé.

Ngôi sao ca nhạc : Lý Hải
Ngôi sao ca nhạc : Lý Hải
Hải rất thích đồng hồ, được biết GOWATCH chuyên phân phối các mẫu đồng hồ chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng. Hải đã tìm cho mình được 1 mẫu Burberry rất phù hợp với phong cách của mình.
MC- Ca Sĩ: Ngô Kiến Huy
MC- Ca Sĩ: Ngô Kiến Huy
Hôm nay Huy được bạn tặng cho 1 chiếc đồng hồ mua tại GOWATCH, thật sự rất thích vì quá đẹp. Sau này chắc chắn GOWATCH sẽ là địa chỉ mua sắm yêu thích của Huy và Huy sẽ giới thiệu cho mọi người.
Diễn viên : Quý Bình
Diễn viên : Quý Bình
Đang ngồi nhậu với các bạn chợt lướt thấy mẫu quảng cáo đồng hồ Fossil quá đep của GOWATCH đành bắt máy lên gọi. Chỉ sau 30p đã có nhân viên giao hàng tận nơi. Cảm thấy rất hài lòng với cách phục vụ của các bạn.
Diễn Viên : Hải Triều
Diễn Viên : Hải Triều
THức sự rất thích mẫu đồng hồ Michael Kors đính full hạt mà mình vừa mua tại GOWATCH. Sau này chắc chắn sẽ còn ủng hộ dài dài.
Ca Sĩ : Vũ Duy Khánh
Ca Sĩ : Vũ Duy Khánh
GOWATCH là 1 trong những cửa hàng mà Khánh rất thích mua sắm. Không chỉ vì mẫu mã đẹp và còn vì sự phục vụ chu đáo cũng như bảo hành tốt.
Diễn Viên : Huy Khánh
Diễn Viên : Huy Khánh
Với lịch diễn và đóng phim dày đặt nên Huy Khánh không thể đến mua hàng trực tiếp. Rất hài lòng với cách phục vụ tận tình của GOWATCH, mang đồng hồ đến cho Khánh chọn lựa. Đúng như lời cam kết, đồng hồ bên ngoài đẹp hơn trên ảnh rất nhiều. Xin cảm ơn các bạn.
Diễn viên : Hùng Thuận
Diễn viên : Hùng Thuận
Đồng hồ là một trong những món trang sức yêu thích của tôi. Biết đến GOWATCH từ lâu với mẫu mã đa dạng và phục vụ chu đáo chính vì thế GOWATCH luôn là sự lựa chọn số 1 mỗi khi tôi cần mua 1 mẫu đồng hồ mới.
Diễn Viên : Minh Luân
Diễn Viên : Minh Luân
Luân rất thích đồng hồ, đã mua tại GOWATCH cái thứ 4 rồi đó. GOWATCH luôn cập nhật các mẫu mã mới nhất và bảo hành chu đáo nên Luân rất yên tâm khi mua sắm tại GOWATCH. Chúc các bạn ngày càng phát triển nhé.
Diễn Viên : Hồ Bích Trâm
Diễn Viên : Hồ Bích Trâm
GOWATCH là 1 địa chỉ mua sắm yêu thích của Trâm. Với yêu cầu thường xuyên đóng phim nên Trâm phải update các mẫu đồng hồ mới nhất để phù hợp với vai diễn. Dưới sự tư vấn của nhân viên GOWATCH Trâm cảm thấy rất hài lòng.
Vợ Chồng Ca Sĩ : Phạn Mạnh Quỳnh- Hot Girl Khánh Vy
Vợ Chồng Ca Sĩ : Phạn Mạnh Quỳnh- Hot Girl Khánh Vy
Vợ của Quỳnh có xem quảng cáo của GOWATCH trên facebook và đã tìm đến showroom để mua hàng. Phải công nhận đồng hồ nhìn ở ngoại còn đẹp hơn trên ảnh quảng cáo.