Michael Kors chính là thương hiệu thời trang cao cấp, được các tín đồ yêu thời trang trên thế giới vô cùng yêu thích. Lý do vì sao Michael Kors lại có sự thành công và có khả năng gây sốt thị trường như vậy? Hãy cùng với chúng tôi giải mã điều này ở bài viết dưới đây của chúng tôi.
Chỗ đứng của Michael Kors trong làng thời trang nhờ chiến lược khôn ngoan
Michael Kors là thương hiệu thời trang cao cấp nhưng mức giá “mềm” hơn nhiều so với các hãng khác như Hermes, Gucci hay Chanel.
Nhà thiết kế Michael Kors – chủ thương hiệu thời trang Michael Kors là trường hợp điển hình cho những người sẵn có dòng máu nghệ thuật chảy trong người từ khi sinh ra. Giai đoạn thập niên 1990, khi kinh tế thế giới rơi vào suy thoái và bất ổn, Michael Kors từng gặp khó khăn và gần như phá sản. Nhưng sau đó ông nỗ lực vực dậy thương hiệu và đưa nó trở thành một trong những nhãn hàng đình đám nhất.
Chỗ đứng của Michael Kors trong làng thời trang nhờ chiến lược khôn ngoan
Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán lẻ sa sút do suy thoái kinh tế, Kors nhận ra những thương hiệu cao cấp sẽ đánh mất thị phần nếu vẫn giữ phân khúc khách hàng hạng sang như trước. Thay vào đó, ông chuyển hướng vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao nhưng không quá giàu có.
Tính biểu tượng của thương hiệu thời trang Michael Kors
Thương hiệu Michael Kors là một đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang Mỹ cao cấp. Không xa hoa, không thượng đẳng mà sở hữu triết lý sang trọng thực dụng. Một sự lựa chọn cao cấp, thậm chí phô trương và tinh vi, nhưng không tạo quá nhiều “áp lực” cho túi tiền. Đối tượng chủ yếu của Michael Kors được gọi là HENRY (High Earners Not Rich Yet) – những người có khả năng tài chính độc lập, đủ sức mua sắm thường xuyên và phong phú, sẵn sàng trải nghiệm và có thời gian để du lịch, vui chơi và tận hưởng niềm vui
Thương hiệu Michael Kors là một đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang Mỹ cao cấp
Những thiết kế của Michael Kors đề cao sự khéo léo và tinh xảo, mang cảm giác hào nhoáng, sang trọng nhưng có tính ứng dụng cao và sẵn sàng theo đuổi các xu hướng thời trang hiện hành. Một phong cách sống Jet-set với tư tưởng cởi mở, tự do và thanh lịch, được nhận diện như một lối sống hiện đại của thế hệ trẻ phương Tây và mang tính biểu tượng – đại diện cho phong cách thời trang của Michael Kors.
Đa dạng những dòng sản phẩm
Dòng sản phẩm Michael Kors Mens ra đời vào năm 2002, là một bộ sưu tập Ready to wear tập trung tất cả các sản phẩm cần thiết cho phong cách nam giới hiện đại, mà tiêu biểu là phong cách thời trang Mỹ bao gồm trang phục, giày dép, túi xách, ví da, đồng hồ và cả nước hoa. Năm 2004, thương hiệu này cho ra mắt dòng sản phẩm MICHAEL Michael Kors mà theo đó, tập trung mạnh vào phụ kiện, giày, túi xách, đồ da nhỏ và các thiết kế phổ biến với giá cả hợp lý dành cho giới trẻ như jean, quần short, áo khoác,…
Năm 2004, thương hiệu đồng hồ Michael Kors dành cho cả nam và nữ chính thức ra mắt, cấp phép bán lẻ tại chuỗi cửa hàng cũng như trang web thương mại điện tử của Fossil kể từ tháng 4/2004. Từ năm 2008 – 2009, thương hiệu đã cho ra đời các cửa hàng đồng hồ độc lập, đặt lần lượt tại Milan và London.
Từ tháng 1/2015, nhà sản xuất kính mắt nổi tiếng – Luxottica trở thành đơn vị được độc quyền cấp phéo đối với nhóm sản phẩm kính thời trang. Mắt kính Michael Kors được bán tại chuỗi cửa hàng đa thương hiệu của Luxottica toàn cầu cũng như trên trang web thương mại điện tử của hãng.
Đối với nhóm sản phẩm nước hoa và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, nhà sản xuất mỹ phẩm Estée Lauder được cấp phép hợp tác bán lẻ kể từ tháng 5/2003. Nhóm các sản phẩm này hiện diện trên nền tảng thương mại điện tử, cũng như được bán tại các cửa hàng bán lẻ toàn cầu của cả 2 thương hiệu.
Có rất nhiều những người nổi tiếng là khách hàng thân thiết của thương hiệu như Angelina Jolie, Jennifer Lopez, Taylor Swift, Kate Middleton, Kate Hudson, Jennifer Lawrence,… Nhưng nhất định phải kể đến Đệ Nhất Phu Nhân của nước Mỹ – Michelle Obama