Marc Jacobs đảm nhiệm vị trí trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs, Ông cũng là “linh hồn” của thương hiệu thời trang này. Dưới đây chính là tất cả những điều thú vị về trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs.
-
Tiểu sử của Marc Jacobs
Marc Jacobs sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963 tại New York. Từ nhỏ, cuộc sống của cậu bé Marc bị xáo trộn vào tuổi lên bảy khi cha ông qua đời. Mẹ ông sau đó liên tiếp lao vào những cuộc hôn nhân không thành công khiến ông mệt mỏi và quyết định chuyển đến sống với bà nội ở khu Upper West Side của Manhattan ở tuổi niên thiếu. May mắn là Marc và bà có một mối quan hệ rất thân thiết khi họ có cùng quan điểm về thẩm mỹ và bà luôn đánh giá cao những sáng tạo của Jacobs.
Marc Jacobs sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963 tại New York
Chính nhờ sự tự do khi sống với bà nội mà Jacob có cơ hội theo đuổi ước mơ của mình. Ở tuổi 15, ông theo học trường Trung học nghệ thuật và thiết kế, sau giờ học, ông làm việc tại cửa hàng quần áo cao cấp Charivari với nhiệm vụ xếp quần áo, diện đồ cho ma-nơ-canh, những khi rảnh rỗi ông còn được tham gia thiết kế áo len cho cửa hàng. Công việc này là điểm cộng cho đơn xin vào trường Thiết kế nổi tiếng Parson và đạt được một số thành tựu.
-
Bén duyên của Marc Jacobs với thời trang
Ở tuổi 21 Marc Jacobs đã thiết kế bộ sưu tập đầu tiên cho nhãn hiệu Sketchbook của Reuben Thomas. Marc đã lấy cảm hứng từ bộ phim Amadeus và Purple Rain. Năm 1987, ông trở thành nhà thiết kế trẻ tuổi nhất giành chiến thắng ở giải Tài năng thời trang mới của Hiệp hội thời trang Mỹ Perry Ellis.
Jacobs đã từng giữ chức nhà thiết kế trang phục nữ cho Perry Ellis, nơi ông giành được giải CFDA cho Nhà thiết kế trang phục nữ của năm. Năm 1993, Perry Ellis đóng cửa. Với sự hậu thuẫn từ chính các ông chủ cũ, ông bắt đầu công ty riêng cùng đối tác lâu năm Robert Duffy.
Năm 1997, Jacobs nhận chức Giám đốc sáng tạo của nhà mốt danh tiếng Louis Vuitton ở Paris. Vị trí chứng tỏ tài năng nổi bật của ông nhưng đồng thời đem lại những áp lực không nhỏ. Ông bắt đầu rơi vào tình trạng suy sụp, ngập trong ma túy và rượu nặng. Sau khi cai nghiện thành công, Jacobs đã lao vào công việc, tung ra dòng trang phục may sẵn đầu tiên cho Louis Vuitton đồng thời mở rộng thương hiệu riêng. Marc đã có 3 bộ sưu tập, 2 người lớn và 1 trẻ em cho thương hiệu riêng, được bán tại hàng chục cửa hàng Marc Jacobs tên toàn thế giới. Ông cũng ra mắt dòng nước hoa và phụ kiện.
Đồng hồ của thương hiệu Marc Jacobs
Marc Jacobs là thành viên của mạng xã hội dành cho giới LGBT và thích thú chia sẻ mình là một thành viên của Grindr, bởi ông gặp được rất nhiều người thú vị ở đó.
-
Phong cách của nhà thiết kế đồng tính Marc Jacobs
Marc duy trì hình ảnh xấu xí như thế trong suốt một khoảng thời gian dài. Thậm chí đến năm 2005, khi đã nổi tiếng khắp thế giới với hai thương hiệu thời trang lớn – Louis Vuitton và Marc by Marc Jacobs – nhà thiết kế đồng tính vẫn không chịu thay đổi hình ảnh.
Năm 2006, Marc Jacobs có nguy cơ bị béo phì và phải đến tìm chuyên gia dinh dưỡng để xin lời khuyên. Một năm sau, Marc biến đổi hoàn toàn thành một người khác, từ bộ dạng đến thần sắc. Năm 2008, gu thời trang của anh bắt đầu có sự “lột xác” mạnh mẽ. Không chỉ xuất hiện trước công chúng với vẻ bề ngoài tự tin hơn trước, Marc bắt đầu thích mặc váy.
Nhà thiết kế người Mỹ mặc váy mọi lúc, mọi nơi và không ngại diện những chiếc áo bó sát để khoe cơ bắp lực lưỡng. Thời trang đường phố cũng như thảm đỏ của Marc Jacobs luôn mang một màu sắc riêng, không “đụng hàng” với bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào trong làng giải trí thế giới.