Logo thương hiệu Moschino đã là một hình ảnh thân quen với những tín đồ thời trang trẻ của thế kỷ 21. Ý nghĩa đặc biệt của logo thương hiệu đình đám này là gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
-
Lịch sử hình thành của Moschino
Thương hiệu Moschino được ra đời từ ước mơ và tình yêu của chàng trai trẻ người Ý – Franco Moschino với phong cách thiết kế táo bạo, phá cách đi ngược lại với chuẩn mực thời trang vào thời điểm đó. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu Moschino thu hút được sự chú ý của công chúng cũng như có được một cộng đồng tín đồ thời trang trung thành.
Franco Moschino sinh năm 1950 ở Abbiategrasso, Milan – kinh đô thời trang của thế giới. Từ nhỏ, ông đã bộc lộ năng khiếu về nghệ thuật từ rất sớm, năm 17 ông theo học tại Trường nghệ thuật Fine Art với ước mơ trở thành một họa sĩ.
Năm 1977, ông chuyển sang làm việc tại Cadett. Với 12 năm miệt mài học tập và làm việc, Franco Moschino đã thực hiện ước mơ thành lập một thương hiệu thời trang của riêng mình với tên ban đầu là “Moonshadow” vào năm 1983. Sau đó không lâu, ông đã đổi tên thành “Moschino” – lấy tên của mình làm logo thương hiệu Moschino.
-
Ý nghĩa của logo thương hiệu Moschino
Logo thương hiệu Moschino có thiết kế đơn giản những vẫn giữ được sự sang trọng với dòng chữ “Moschino” in đậm mang phong cách thiết kế logo thuần khiết. Tuy nhiên, logo thương hiệu Moschino cũng có nét đặc trưng riêng so với các hãng khác. Logo Moschino không cố định về màu sắc mà thay đổi theo từng nhu cầu, bộ sưu tập và dòng sản phẩm để phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau.
Logo thương hiệu Moschino có thiết kế đơn giản những vẫn giữ được sự sang trọng với dòng chữ “Moschino”
Thương hiệu thời trang Moschino nổi bật khỏi “vòng xoáy” thời trang như một cô gái nổi loạn nhưng tự chủ và luôn biết cách tạo sự cuốn hút đến lạ kỳ. Ông đã chia sẻ rằng dù ông đã cố gắng những ông không thể hiểu được các thiết kế thời trang từ các nhà thiết kế khác vì chúng quá giống nhau. Đi ngược với xu hướng thời đó các thiết kế của ông chứa đầy màu sắc, sự lộng lấy. Mọi đường nét thiết kế, chi tiết trên sàn diễn runway của thương hiệu thời trang Moschino đều diễn tả chính xác ý nghĩ của nó, và Moschino cũng chính là người đi đầu góp phần tạo ra nối đi mới cho ngành thời trang thế giới lúc bấy giờ: “sự tái tạo”.
Cả đời Franco Moschino theo đuổi sự tự do, bay bổng và chống lại cả thế giới thời trang vì tư tưởng nổi loạn của mình. Triết lý thời trang đối với ông mà nói đó là: đừng xem quần áo như những thứ nghiêm túc. Bởi vì thế mà bên cạnh logo thương hiệu Moschino lúc nào người ta cũng thấy thấp thoáng đâu đó câu slogan của hãng: “Good taste doesn’t exist”, có nghĩa là không ai có quyền đặt ra những chuẩn mực cho cái đẹp, không ai có quyền chê bai các thiết kế của người khác và thời trang là bất quy tắc. Với thương hiệu Moschino, không có quy tắc nào tồn tại ở đây.
Cả đời Franco Moschino theo đuổi sự tự do, bay bổng và chống lại cả thế giới thời trang vì tư tưởng nổi loạn của mình
Logo thương hiệu Moschino đã là một hình ảnh thân quen với những tín đồ thời trang trẻ của thế kỷ 21. Logo Moschino là tượng trưng cho sự nổi tiếng của thương hiệu thời trang này tại Ý và hơn 150 cửa hàng của hãng ở trên toàn thế giới.