Với sự trợ giúp từ Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Biểu tượng của nhãn hiệu Gucci ngày càng chứng tỏ sức càn quét khủng khiếp của mình. Chúng xuất hiện khắp nơi, trên các trang bìa tạp chí thời trang quốc tế. Cho đến được nâng niu trên bàn tay của các siêu sao hàng đầu thế giới.
-
Logo hai chữ G úp ngược là viết tắt của Guccio Gucci
Guccio chính là người đã sáng lập nên đế chế Gucci tại Florence, Ý vào năm 1921. Đầu tiên, chuyên môn của ông là những mẫu túi đựng hành lý. Bởi vì công việc đầu đời gắn bó với ông chính là làm người “vận hành thang máy” cho hành khách tại Khách sạn The Savoy – London.
Cửa hàng Gucci ban đầu chỉ sản xuất những chiếc túi da cho giới quý tộc đam mê môn cưỡi ngựa. Đó cũng là lý do vì sao logo của Gucci trông giống như hình dạng của những chiếc hàm thiếc và bàn đạp của chú ngựa đua.
Logo hai chữ G úp ngược là viết tắt của Guccio Gucci
-
Là thương hiệu cao cấp của Ý đầu tiên đến Mỹ
Cửa hàng đầu tiên của Gucci ở New York khai trương vào năm 1953. Đây được coi như một dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên có một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý “đặt chân” lên đất Mỹ.
-
Chất liệu vải canvas được ra mắt lần đầu trong Thế Chiến II
Do thiếu nguyên liệu trầm trọng. Nên nhóm thiết kế của Gucci thay vì sử dụng chất liệu da. Đã “cứu cánh” đầy ngoạn mục bằng chất liệu vải canvas (hay còn gọi là vải tráng nhựa, không thấm nước) cho những sản phẩm túi xách trong thời kỳ này. Những dải vải màu xanh và đỏ “độc quyền” của Gucci cũng ra đời từ đó.
-
Gucci Bamboo trình làng từ năm 1947
Bên cạnh chất liệu canvas. Gucci còn khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi cho ra mắt mẫu túi xách quai tre mang tên Bamboo. Cho tới nay, sản phẩm của lần thử nghiệm này (đã được cải tiến đôi chút so với phiên bản gốc lần đầu tiên) vẫn là “con cưng” được nhiều tín đồ thời trang cũng như minh tinh màn bạc khắp thế giới.
-
Gucci khoác áo ới cho nhiều hãng xe ô-tô
Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm thời trang đơn thuần như giày dép và túi xách. Từ những năm 1970, Gucci đã bắt đầu hợp tác với các hãng xe như AMC Hornet. Nâng đẳng cấp hàng hiệu điệu đà cho các dòng xe thể thao bằng những sọc kẻ hay logo “không lẫn vào đâu được” của mình.
Gucci khoác áo mới cho nhiều hãng xe ô-tô
-
Tom Ford là “Giám đốc sáng tạo” ấn tượng nhất từ thập niên 90 đến nay
Ford đã hiện đại hóa thương hiệu Gucci thông qua lăng kính tinh tế của một người Mỹ. Và mang lại những thành công vang dội cho Gucci trong suốt mười năm ông nắm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo. Đến nay vẫn chưa có người nào có thể lấy lại ánh hào quang cho Gucci như Tom Ford đã từng làm của 20 năm trước
-
Chiếc quần bò của Gucci đã xuất hiện trong Kỷ lục Guinness năm 1988
Sản phẩm của Gucci đã ghi Kỉ lục là chiếc quần bò được bán ra với giá đắt nhất, $3.134 tại Milan. Sau đó cho tới năm 2005, Levi’s mới phá được kỉ lục này của Gucci khi bán ra một chiếc quần bò giá $60.000 cho một nhà sưu tập người Nhật.
-
Gucci đứng trong top 40 những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Giá trị của thương hiệu Gucci được tạp chí The Forbes Thế giới ước tính vào khoảng 12,4 tỉ đô la – xếp thứ 38 trong danh sách những thương hiệu đắt giá nhất thế giới.
-
Alessandro Michele – “kẻ cứu tinh” của Gucci
Sinh ra tại Rome, Alessandro Michele hẳn là cái tên không còn xa lạ trong giới mộ điệu. Trước khi bước chân vào Gucci, ông từng là nhà thiết kế phụ kiện cao cấp của Fendi và sau đó là gia nhập Tom Ford từ năm 2002.
-
Gucci x UNICEF từ năm 2005
Gucci luôn dành một phần trăm doanh thu nhất định cho phần quỹ của UNICEF để khuyến khích giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cung cấp nguồn nước sạch cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Châu Phi. Và Rihanna cũng chính là gương mặt đại diện cho Gucci trong những chiến dịch quảng cáo như vậy.